Nỗi phân vân của các nhà đầu tư – không biết mua cổ phiếu ở đâu?

Thị trường Việt Nam có rất nhiều công ty chứng khoán nhưng bạn vẫn chưa thể nào lựa chọn được một công ty uy tín để có thể gia nhập. Đúng vậy, điều băn khoăn của tất cả những người chơi mới khi bắt đầu tham gia bộ môn này đó là nên mua cổ phiếu ở đâu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ thông tin cho các bạn những quyền lợi, các bước đơn giản để bắt đầu các cuộc giao dịch tại công ty chứng khoán HSC để bạn có thêm thông tin mà lựa chọn một công ty chứng khoán phù hợp.

Nên mua cổ phiếu ở đâu – quyền lợi mua cổ phiếu tại HSC

Đầu tiên, về chất lượng dịch vụ, chắc chắn rằng bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, giải quyết những nỗi lo và thắc mắc khi mở tài khoản chứng khoán. Không những vậy, bạn còn nhận thêm những đặc quyền như sau khi quyết định mua cổ phiếu tại HSC:

  • Được hướng dẫn chi tiết, cụ thể toàn bộ những kiến thức về chứng khoán như là: giao dịch mua bán, đặt lệnh,… cho đến khi nào các bạn thuần thục các thao tác đó.
  • Có cơ hội để hưởng phí giao dịch ưu đãi so với những công ty khác. Bởi phí giao dịch ở HSC chỉ ở mức 0.15%
  • Được tham gia vào các hội nhóm thảo luận, hỏi đáp thắc mắc online cùng những chuyên gia chứng khoán hàng đầu của HSC. Bạn sẽ được học hỏi thêm về các chiến lược đầu tư tài chính như đầu tư cho cổ phiếu như thế nào, về chứng khoán phái sinh hay chứng quyền,…
  • Được sử dụng toàn bộ các loại công cụ đầu tư của HSC online, trong đó bao gồm:  Hỗ trợ xác định thời điểm thị trường, kho kiến thức về thị trường, những danh mục đầu tư hay là các tài liệu phân tích tiềm năng doanh nghiệp,…
  • Được gia nhập các khóa học đào tạo chứng khoán hoàn toàn miễn phí từ HSCEdu khi mở tài khoản (tích hợp app và web)
  • Cứ hàng tuần vào tối thứ 2, thứ 5 và chủ nhật, các chuyên gia đầu ngành, các chuyên gia tư vấn của HSC sẽ tổ chức những buổi livestream để truyền đạt về những nhận định, đánh giá thị trường. Khi đó các nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội được giải đáp những câu hỏi liên quan về thị trường chứng khoán giúp cho quá trình đầu tư được suôn sẻ hơn.

Bạn băn khoăn mua cổ phiếu ở đâu

Hướng dẫn mua cổ phiếu

Sau khi hoàn thành các thủ tục để mở tài khoản chứng khoán, bạn hãy thực hiện các bước sau đây để có thể giao dịch chứng khoán, mua bán cổ phiếu:

Hướng dẫn mua cổ phiếu tại HSC

Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản

Sau khi đã có tài khoản giao dịch, người chơi hãy đăng nhập vào ứng dụng và làm quen với giao diện hệ thống khi giao dịch, tìm hiểu về các cách đọc giá cổ phiếu, các thức giao dịch… Bước tiếp theo, là nạp tiền vào tài khoản theo hướng dẫn và quy định của công ty.

Mỗi công ty môi giới thường sẽ có những yêu cầu riêng, các ngân hàng giao dịch cũng như là cách thức để nhận tiền khác nhau. Người chơi cần lưu ý những điểm sau:

Đầu tiên, các bạn phải chuyển tiền vào tài khoản, nội dung chuyển khoản nên ghi rõ ràng là nộp tiền vào tài khoản của bạn trên sàn.

Các công ty môi giới khi đã nhận được tiền mà bạn chuyển khoản, lúc này hệ thống sẽ tiến hành kiểm toán và sau đó sẽ chuyển thông báo đến cho người chơi bằng tin nhắn thể hiện xác nhận giao dịch đã chuyển khoản thành công.

Bước 2: Đặt lệnh và tiến hành mua cổ phiếu trực tuyến

Sau khi tài khoản đã được nạp tiền, bạn đã có thể đặt lệnh mua cổ phiếu online một cách dễ dàng, lúc này hãy mở ngay ứng dụng giao dịch chứng khoán của công ty. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Đăng nhập vào app hoặc website sau đó chuyển đến trang chủ.
  • Sau đó, chọn ô “Phiếu lệnh” trên giao diện của hệ thống. Còn trên các nền tảng khác sẽ hiện mục “phiếu lệnh”, hãy click vào “Giao dịch cổ phiếu” rồi sau đó tiếp tục click vào ô “Phiếu lệnh”.
  • Bạn chọn vào ô “Mua” rồi tiếp tục nhập mã cổ phiếu mà bạn muốn mua vào. Mỗi công ty sẽ được cấp một mã cổ phiếu riêng, bạn chỉ cần tìm hiểu về thông tin này trước.
  • Tiếp sau đó là chọn số lượng cổ phiếu mà bạn muốn mua, tùy thuộc vào những sàn mà bạn yêu cầu số cổ phiếu, thông thường tối thiểu là 10 cổ phiếu (HOSE) hay 100 cổ phiếu (HNX).
  • Sau đó, tiến hành chọn loại lệnh cần đặt như: LO/ATC/ATO.
  • Click vào ô “Mua” để bắt đầu đặt lệnh. Lúc này, màn hình của bạn sẽ xuất hiện giao dịch đã được cài đặt, kiểm tra kỹ trước khi nhấn vào ô “Xác nhận” và mua cổ phiếu.

Xem thêm >>>  Cách thức mua cổ phiếu online

Kết luận

Sau khi thực hiện các bước trên bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn chiến lược đầu tư cho bản thân. Hãy tập cho bản thân tính kiên nhẫn và không ngừng tiếp thu học hỏi những kỹ năng mới. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Share

Recent Posts

Vay sản xuất kinh doanh tại ACB: Giải pháp tài chính tối ưu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nguồn vốn vay để mở rộng hoạt động…

2 weeks ago

Những điều bạn cần biết về tài khoản đầu tư ngân hàng ACB

Tài khoản đầu tư đã trở thành một trong những công cụ quan trọng không…

2 weeks ago

Tầm quan trọng của hướng nghiệp cho học sinh THPT

Việc hướng nghiệp cho học sinh THPT là một trong những vấn đề được đặc…

2 months ago

Giới thiệu về cho vay nhà phân phối

Cho vay nhà phân phối là một hình thức cho vay tiền mà người cho…

2 months ago

Cách dùng thẻ tín dụng an toàn: Bảo vệ thông tin cá nhân khi sử dụng thẻ

Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến và tiện…

3 months ago

Tầm quan trọng và công thức quản trị tài chính trong doanh nghiệp

Tài chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi bắt đầu kinh doanh và…

3 months ago