Phân bổ quỹ chi tiêu cá nhân hiệu quả cho từng đối tượng

Tình trạng cuối tháng bị cháy túi chắc chắn là không ai mong muốn. Chính vì thế, dù bạn thuộc nhóm đối tượng nào: sinh viên, học sinh hay chủ doanh nghiệp, thì việc phân bổ quỹ chi tiêu là một việc cực kỳ quan trọng. Bài viết này, sẽ chia sẻ về việc xây dựng kế hoạch chi tiêu hiệu quả cho từng đối tượng và cách lập quỹ sao cho tối ưu. Hãy cùng theo dõi nhé.

Phân bổ chi tiêu là một việc cực kỳ quan trọng

Quản lý chi tiêu là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản quản lý chi tiêu là biết cách phân chia tiền của mình thành các khoản chi hợp lý để sử dụng. Đây là một bước vô cùng quan trọng để bạn có thể độc lập và tự do tài chính.

Nếu bạn biết cách quản lý chi tiêu sớm bạn sẽ cảm thấy ít bị áp lực về vấn đề tiền bạc hơn. Ngoài ra, khi  bạn hiểu được cách quản lý chi tiêu hiệu quả bạn có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu mà bản thân dự định trong tương lai, thay vì bị trì trệ, kiềm hãm.

Xây dựng quỹ thu chi theo từng đối tượng người dùng

Mỗi chúng ta ai cũng cần phải đáp ứng các loại chi phí cuộc sống. Cụ thể cả về chi phí ăn uống, nhà cửa, xe cộ, học hành, gia đình, bạn bè, sức khỏe, trải nghiệm, đầu tư… Thế nhưng, đối với từng loại đối tượng khác nhau, cần có cách chi tiêu và khoản ưu tiên khác nhau. Cụ thể hơn:

Xây dựng quỹ tài chính theo từng đối tượng người dùng

Đối tượng học sinh, sinh viên nên chi tiêu như thế nào

Học sinh, sinh viên thuộc đối tượng hầu như có thu nhập chưa cao hoặc chưa có thu nhập hàng tháng. Chính vì thế, cách thức chi tiêu cũng có phần dè chừng hơn. Lúc này, các bạn sinh viên cần tập trung sắp xếp các khoản chi phí đáp ứng nhu cầu cần thiết như thuê trọ, ăn uống, học tập, xe cộ,… Hạn chế sử dụng tiền vào việc mua sắm và vui chơi không cần thiết, để tiết kiệm các khoản chi của bản thân một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, tuy chưa có nguồn thu nhập cố định nhưng bạn hãy cố gắng để dành cho mình một khoản tiết kiệm, dự phòng những trường hợp bất ngờ xảy ra.

>>> Làm thẻ ngân hàng nào không mất phí mới nhất hiện nay.

Người đi làm cần xây dựng quỹ như thế nào?

Khi bạn đã có nguồn thu nhập ổn định, các chi phí phục vụ cho nhu cầu cơ bản không còn là vấn đề nữa. Lúc này đây, việc tiết kiệm tiền là hoàn toàn cần thiết vì lúc này bạn đã hoàn toàn có thể tự đứng lên bằng chính sức lực của bản thân, không còn phụ thuộc vào gia đình nữa. Và việc tiết kiệm là điều hoàn toàn cần thiết cho cuộc sống tương lai của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động phân chia một khoản thu nhập của mình để dành cho việc đầu tư, kinh doanh. Khoản đầu tư này có thể giúp bạn sinh lời, đêm lại một nguồn thu nhập thụ động cho bạn.

Người nội trợ xây dựng quỹ như thế nào?

Ai cũng biết rằng người nội trợ là người giỏi nhất trong việc phân bổ quỹ tài chính gia đình. Thế nhưng, nếu việc phân bổ của họ không đúng sẽ dẫn đến hậu quả “ rỗng túi” vào mỗi cuối tháng. Nếu bạn là người nội trợ hãy học cách phân chia theo nguyên tắc 6 lọ hoặc có thể sử dụng các app quản lý chi tiêu để bản thân thoải mái trong việc chi tiêu hàng ngày.

Lập quỹ chi tiêu mỗi ngày cho mọi đối tượng với TNEX

Với tính năng Quỹ Đa Năng từ ứng dụng TNEX, người dùng có thể tự tạo quỹ cho chính mình để phân chia phần thu thập hàng tháng và chi tiêu trực tiếp từ tài khoản quỹ. Nhờ đó, các bạn sinh viên – học sinh, người đi làm,… có thể tự do sử dụng các khoản chi tiêu một cách tốt hơn. Ngay từ lúc nhận lương, bạn có thể dễ dàng chia nguồn thu nhập hàng tháng thành các khoản như: sinh hoạt phí, học tập, giải trí,… một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Ngân hàng thuần số TNEX

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng sử dụng và phân bổ các quỹ chi tiêu hiệu quả để trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất nhé.

Recent Posts

Vay sản xuất kinh doanh tại ACB: Giải pháp tài chính tối ưu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nguồn vốn vay để mở rộng hoạt động…

2 weeks ago

Những điều bạn cần biết về tài khoản đầu tư ngân hàng ACB

Tài khoản đầu tư đã trở thành một trong những công cụ quan trọng không…

2 weeks ago

Tầm quan trọng của hướng nghiệp cho học sinh THPT

Việc hướng nghiệp cho học sinh THPT là một trong những vấn đề được đặc…

2 months ago

Giới thiệu về cho vay nhà phân phối

Cho vay nhà phân phối là một hình thức cho vay tiền mà người cho…

2 months ago

Cách dùng thẻ tín dụng an toàn: Bảo vệ thông tin cá nhân khi sử dụng thẻ

Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến và tiện…

3 months ago

Tầm quan trọng và công thức quản trị tài chính trong doanh nghiệp

Tài chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi bắt đầu kinh doanh và…

3 months ago