Gợi ý cách để học chơi chứng khoán miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư F0 muốn bước chân môi trường chứng khoán, để trải nghiệm thị trường chứng khoán, nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Và câu trả lời là hãy bắt đầu từ việc học. Tuy nhiên, học ở đâu cho uy tín, miễn phí và học như thế nào? Câu trả lời nằm trong bài viết, hãy để bài viết gợi ý cách để học chơi chứng khoán cho các bạn  nhé.

1. Chuẩn bị những gì để học chơi chứng khoán

Các bạn hãy chuẩn bị cho mình những thông tin cơ bản về chứng khoán, để ít nhất là nắm rõ được bản chất của nó là gì. Theo định nghĩa chung, thì chứng khoán bao gồm các khía cạnh sau:

  • Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ
  • Chứng quyền, chứng quyền có đảm bảo, quyền mua cổ phần, chứng chỉ lưu ký
  • Chứng khoán phái sinh trong quá trình lưu thông
  • Các loại chứng khoán chính thống khác do Chính phủ quy định

Các thông tin cơ bản về chứng khoán như cách kiếm tiền từ chứng khoán, nguồn lợi nhuận chứng khoán đến từ đâu, cần chú ý những rủi ro gì,… là những thông tin mà các bạn cần phải nắm rõ. Để biết rõ hơn, các bạn có thể đọc thêm tại đây!

Tìm hiểu thông tin về chứng khoán

Bên cạnh những trang bị cơ bản trên, thì các nhà đầu tư cũng nên chuẩn bị cho mình một nguồn vốn nhất định. Không bắt buộc phải quá nhiều, nhưng về cơ bản, số vốn các bạn nên chuẩn bị sẽ rơi vào khoảng 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Số vốn này sẽ được sử dụng để kích hoạt tài khoản và chi trả cho các phí như: phí giao dịch, phí SMS, phí margin,…

Chuẩn bị một số vốn nhất định

2. Trải nghiệm học “chơi” chứng khoán ở đâu

Học mà chơi, chơi mà học – học ở bất cứ đâu, học vào bất kỳ lúc nào là những tiêu chí mà bài viết đặt ra đối với việc học “chơi” chứng khoán. Bài viết xin được đề cử nền tảng HSCEdu – một sản phẩm của công ty HSC – nơi các bài giảng được thiết kế sinh động, tài liệu trực quan. Cộng với sự giảng dạy nhiệt tình của các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, tại đây các bạn sẽ được tìm hiểu những kiến thức về chứng khoán từ cơ bản đến chuyên sâu với những khóa học trực tuyến tùy chọn. Đây là nơi đào tạo chứng khoán online đầu tiên tại Việt Nam.

HSCEdu

Dù cho là nhà đầu tư cá nhân, hay nhà đầu tư doanh nghiệp, dù là nhà đầu tư mới bắt đầu hay những nhà đầu tư đã có kiến thức, HSCEdu cũng đều có các khóa học phù hợp với tùy loại đối tượng trên. Đặc biệt, việc học tập tại đây là miễn phí, các bạn có thể học tập với tùy khung thời gian khác nhau tùy vào điều kiện của mình. Nếu cần thiết, các bạn có thể xem hoặc nghe lại trên các nền tảng như Youtube, Spotify hay Soundcloud.

Học lại bài giảng qua các nền tảng

3. Mở tài khoản chứng khoán

Mở tài khoản chứng khoán là chuyện dễ, nhưng tìm hiểu và lựa chọn công ty chứng khoán uy tín để mở tài khoản thì không phải vậy. Các bạn cần xây dựng những tiêu chí riêng để nhận định công ty nào tốt nhất giữa hơn 70 công ty chứng khoán ngoài kia.

Đăng ký tài khoản chứng khoán

Công ty chứng khoán HSC là một trong những nơi mà các bạn có thể tin cậy để lựa chọn. Để mở tài khoản chứng khoán HSC, các bạn có thể lựa chọn đăng ký tại các quầy giao dịch hoặc đăng ký tài khoản online.

Việc mở tài khoản online cũng vô cùng đơn giản, chỉ với ba bước thức hiện:

  • Bước 1: Điền thông tin cần thiết vào mẫu đăng ký
  • Bước 2: Kích hoạt tài khoản
  • Bước 3: Bổ sung giấy tờ cần thiết

Với hình thức mở tài khoản online, các bạn còn nhận được 4 ưu đãi sau:

  • Mức phí giao dịch ưu đãi
  • Được tư vấn và khuyến nghị mua bán
  • Báo cáo phân tích và nhận định thị trường cập nhật nhất
  • Đào tạo chứng khoán trực tuyến từ cơ bản đến nâng cao

Trên đây là những thông tin về cách học chơi chứng khoán. Đồng thời, giới thiệu đến các bạn hình thức đăng ký tài khoản chứng khoán online vô cùng tiện lợi của HSC. Mong rằng, với những thông tin mà bài viết cung cấp, các bạn sẽ có thể chuẩn bị thật tốt cho mình trước khi tiến hành đầu tư chứng khoán. Chúc các bạn thành công.

Share

Recent Posts

Vay sản xuất kinh doanh tại ACB: Giải pháp tài chính tối ưu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nguồn vốn vay để mở rộng hoạt động…

2 weeks ago

Những điều bạn cần biết về tài khoản đầu tư ngân hàng ACB

Tài khoản đầu tư đã trở thành một trong những công cụ quan trọng không…

2 weeks ago

Tầm quan trọng của hướng nghiệp cho học sinh THPT

Việc hướng nghiệp cho học sinh THPT là một trong những vấn đề được đặc…

2 months ago

Giới thiệu về cho vay nhà phân phối

Cho vay nhà phân phối là một hình thức cho vay tiền mà người cho…

3 months ago

Cách dùng thẻ tín dụng an toàn: Bảo vệ thông tin cá nhân khi sử dụng thẻ

Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến và tiện…

3 months ago

Tầm quan trọng và công thức quản trị tài chính trong doanh nghiệp

Tài chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi bắt đầu kinh doanh và…

3 months ago